Vào ngày 11/12/1024, Trường mần non Thanh Mỹ 1 tổ chức triển khai chuyên môn với 4 chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục phát guy tính tích cực cho trẻ mầm non; Hướng dẫn sử dụng một số công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mẩm non; Hướng dẫn tổ chức hoạt dộng khám phá khoa học qua thực hành trãi nghiệm; Tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo tiếp cận stem cho trẻ mầm non.
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và tạo môi trương học tập cho trẻ tốt
Đi vào chuyên đề 1 “Xây dựng môi trường giáo dục phát guy tính tích cực cho trẻ mầm non”
Mở đầu cho buổi tập huấn là một bài vận động nhẹ vô cùng dễ thương.
Để xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non cần có các nguyên tắc: Bắt đầu từ trẻ, lập kế hoạch XDMT đảm bảo mục đích các hoạt động, sắp xếp không gian chuẩn bị cho hoạt động trãi nghiệm, thiết kế và vật liệu đảm bào tính linh hoạt phù hợp địa phương, tạo cơ hội củng cố không khí học tập, quan sát điều chỉnh.
Tiếp theo là chuyên đề 2 “Hướng dẫn sử dụng một số công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mẩm non”
Qua chuyên đề này chúng ta có thể tìm hiểu được một số phần mềm rất có ích : Gimini, igiaoduc, gama.ai ,suno.ai, chatpt, copilot…
Tiếp theo là chuyên đề 3 “Hướng dẫn tổ chức hoạt dộng khám phá khoa học qua thực hành trãi nghiệm”
Qua chuyên đề này chúng ta học được các đặc điểm:
1.Tính tương tác cao
2.Tính thực tiễn.
3.Kích thích khả năng sáng tạo
4.Tích hợp các nội dung GD.
5.Khuyến khích trẻ tự do tìm hiểu.
6.Đa dạng, linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh.
7.Chú trọng an toàn, sự tham gia
8.Trẻ trực tiếp tham gia và sử dụng nhiều giác quan.
Cuối cùng là chuyên đề 4 “Tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo tiếp cận stem cho trẻ mầm non”
Qua chuyên đề này chúng ta học được khái niệm STEM là cụm từ viết tắt của các từ gồm có 4 thành tố:
+ Science (Khoa học)
+ Technology (Công nghệ)
+ Engineering (Kỹ thuật)
+ Math (Toán học)
STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng này phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp người học không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.
Có ba hình thức chính: Hoạt động học; Hoạt động chơi; Hoạt động lao động. Có ít nhất 2 thành tố khoa học, công nghệ, kĩ thuật hoặc toán học được tích hợp trong hoạt động.
Sau buổi triển khai diễn ra với tinh thần nghiêm túc và tất cả các thành viên tham gia buổi triển khai đều lĩnh hội được rất nhiều kiến thức bổ ích và công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, để các cô sẽ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ năm học và gặt hái được nhiều thành công.